6IX.vn Blog Thời Trang Việt Nam

Thực đơn cho người tập gym mang lại HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

0

Hiện nay, trong xu hướng làm đẹp ngày càng phát triển, nhiều người quan tâm đến việc tập thể dục để vừa bảo vệ sức khỏe vừa có được thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, để bài tập này có hiệu quả, bạn phải cực kỳ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và khoa học thích hợp. Vậy, thực đơn cho người tập gym như thế nào? Bạn có thể tham khảo chia sẻ của tôi dưới đây!

Đối với người tập gym, mức năng lượng đốt cháy trong cơ thể là vô cùng lớn, vì vậy nếu bạn vẫn tuân theo chế độ ăn kiêng thông thường, cơ thể bạn không thể đảm bảo sức khỏe tốt, nhưng Tập thể dục cũng không thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

Thực đơn phòng tập có nhiều loại cho bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích thực phẩm của mỗi người, bạn có thể chọn cho mình thực đơn phù hợp nhất.
Đối với những người thực hành hình thức này, bữa ăn trong ngày của họ nên được chia thành nhiều món ăn nhẹ khác nhau và ăn vào thời gian quy định. Dưới đây là một gợi ý thực đơn cho người tập gym, bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Thực đơn cho buổi sáng

Bạn nên ăn sáng trước 8 giờ sáng, đây được coi là bữa ăn quan trọng nhất cho phòng tập vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và cần thiết cho cơ thể hoạt động. Ăn đúng giờ và cần biết cách thay đổi thức ăn thường xuyên để bạn cảm thấy tốt hơn.

Vào buổi sáng, bạn có thể ăn một đĩa cơm sườn với trứng tráng, một bát phở bò hoặc một bát súp gà. Ngoài chế độ ăn uống chính đó, bạn nên bổ sung cho cơ thể một số loại trái cây tươi như chuối và cam.
Ngoài ra, cần uống thêm một thùng sữa có thể tích từ 180 đến 220 ml, kết hợp với 300 ml nước uống trước 9 giờ. Với thực đơn đó, bạn có đủ dinh dưỡng để tập luyện để mang lại hiệu quả tập gym tốt nhất.

Thực đơn cho buổi sáng

Thực đơn bữa trưa

Các nghiên cứu khoa học cho thấy bữa trưa nên được tiến hành trước 12 giờ, hiệu quả nhất và phù hợp nhất. Bữa trưa sẽ cung cấp năng lượng cho quá trình đào tạo! Theo kinh nghiệm của nhiều người, thực phẩm tốt nhất trong thực đơn của phòng tập thể dục vẫn là thịt bò.

Do đó, vào giờ ăn trưa, bạn nên ăn khoảng 200g thịt bò nạc ngoài khoảng 2 bát mì ống và một ít rau xanh. Thịt bò có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp làm săn chắc cơ bắp và giúp tăng lượng calo cho việc tập thể dục.

Thực đơn bữa trưa

Thực đơn bữa trưa

Thực đơn cho bữa ăn nhẹ sau bữa ăn

Bởi vì tập thể dục tiêu tốn rất nhiều năng lượng, bạn cần bổ sung cơ thể thường xuyên. Bạn nên ăn món ăn vặt này vào khoảng thời gian sau 13h đến trước 14h!
Thực đơn cho người tập thể dục vào thời điểm này để ăn là xúc xích thịt bò, trứng, một hộp sữa và 2 đến 3 quả chuối mà bạn có đủ năng lượng cho quá trình luyện tập.

Thực đơn cho bữa ăn nhẹ sau bữa ăn

Thực đơn bữa tối

Bữa ăn này được thực hiện tốt nhất trước 19h, hiệu quả sẽ tốt nhất và khoa học nhất. Đối với bữa tối, tốt nhất nên ăn thực phẩm có nhiều tác dụng đối với cơ bắp.

Tuy nhiên, mỗi thực phẩm bạn ăn cần phải được tính toán cụ thể để không gây ra tình trạng thừa chất lỏng cơ thể vì cơ thể ít hoạt động vào ban đêm nên mức độ tiêu thụ năng lượng không nhiều.

Thực đơn tập gym vào buổi tối bạn nên ăn là 1 chén thức ăn hỗn hợp gồm ngô, đậu, cà rốt. Thêm một ức gà luộc, 1 ly sữa và một củ khoai lang. Sự kết hợp này không chỉ bổ dưỡng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Bạn cũng có thể điều chỉnh thực đơn của mình thông qua việc thay đổi món ăn, miễn là bạn luôn đảm bảo dinh dưỡng của mình hoạt động tốt.

Thực đơn bữa tối

Thực đơn bữa tối

Thực đơn cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Đối với những người thừa cân, họ rất kiêng kị trong đồ ăn vặt vào buổi tối. Bởi vì việc cung cấp năng lượng ngay bây giờ mà không tốn một hoạt động nào khiến chúng tăng cân rất nhanh.

Tuy nhiên, thực đơn cho người tập gym cần một bữa ăn nhẹ vì mức tiêu thụ năng lượng của họ khác với người bình thường. Bạn nên ăn thêm một quả gà luộc hoặc trứng vịt với một vài quả chuối hoặc cam tùy thích.

Thêm một ly sữa vào thời điểm này là cần thiết để bạn có một giấc ngủ ngon để ngày mai tiếp tục với công việc và luyện tập hiệu quả.

Đối với phòng tập, họ cần một chế độ ăn uống hợp lý để bài tập có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Thực đơn cho người tập gym cũng rất đa dạng cho bạn lựa chọn. Trên đây là một menu gợi ý để bạn tham khảo và có thể áp dụng. Bạn có thể điều chỉnh và thay đổi thực phẩm mỗi ngày để tránh sự nhàm chán và kích thích sự thèm ăn. Chúc các bạn luyện tập tốt nhất

Leave A Reply

Your email address will not be published.